Thứ Tư, 16 tháng 12, 2015

Đặt vé máy bay đi Huế giá rẻ

Ngao du với vé máy bay đi Huế sẽ luôn được xem là giấc mơ nếm trải của bất kỳ tín đồ du lịch nào. Thành thị cổ kính này chẳng những là một điểm sáng văn hóa mà còn là nơi có hoàn cảnh tự nhiên hữu tình và lưu giữ nền ăn uống lừng danh quyến rũ lòng người. 

Hãy thử hình dong bạn đang được bước từng bước nhỏ trong những công trình cấu trúc vượt dòng thời gian như đế kinh Huế, phiêu bạt cùng những con thuyền buồn để tìm hiểu vịnh biển Lăng Cô hay tham dự vào các trò chơi nhộn nhịp cùng biển cả và tận hưởng những điệu dân ca như hò, vè, hát đối trên dòng sông Hương… 

Những nếm trải huyền bí trên không chỉ có trong ảo tưởng mà bạn có khả năng biến chúng thành thực tế với lịch trình đến cố đô với những chiếc vé máy bay giá rẻ được cung ứng bởi VINAJET. 

Cùng đại lý vé máy bay giá rẻ đi Huế hoạch định 3 ngày du lịch Huế đầu đông 


Phương tiện chuyển dịch 


Có nhiều phương tiện để bạn chọn lựa cho chuyến thăm quan Huế. 

Máy bay: Chỉ mất 1 tiếng đồng hồ, bạn có khả năng từ TP HCM và Hà Nội đến Huế với nhiều hãng nội địa, với giá vé khoảng từ 300.000-700.000 đồng một chặng TP. CM – Huế, giá từ 1-1, 5 triệu đồng đồng chặng Hà Nội – Huế. 

Tàu hỏa: Ga Huế là nơi đỗ của các chuyến tàu trong cả nước qua đây. Nếu bạn ở gần Huế, nên chọn tàu hỏa để nếm trải cảnh đẹp trên đường đi. 

Xe khách: Tốn ít tiền nhưng chuyển dịch từ Hà Nội hoặc TP HCM đến Huế thì mất khoảng 24 tiếng. Bạn có khả năng chọn xe Camel, TheSinhTourist, Hưng Thành, Hoàng Long…nếu đi từ Hà Nội vào, còn trong TP HCM chuyển dịch ra có khả năng đi Phương Trang, Hạnh Café, Thuận Thảo… 

Tại cố đô, bạn có khả năng thuê mô tô để không ràng buộc tới thăm và cảm nhận Huế theo cách của bạn. Giá thuê xe từ 80.000-150.000 đồng/xe/ngày. Tới thăm Đại Nội, bạn nên thử xích lô chỉ 15.000 đồng/giờ/người để tâm hồn được nhàn nhã, lại thấy được một cái chân chất, bình dân ở đây. 

Lưu trú 


Các đoàn du lịch nên đặt phòng trước, để nhận được mức giá rẻ hơn, tránh tình trạng hết phòng vào những ngày lễ, Tết. Tùy vào điều kiện và sở thích, bạn có khả năng chọn lựa điểm lưu trú phù hợp. Nếu muốn ngắm sông Hương vào bình minh, hãy chọn khách sạn Hương Giang, Saigon Morin… Còn nếu muốn cảm nhận cuộc sống nhộn nhịp của thành thị thì chọn khách sạn 5 sao như Imperial, Indochine Palace Hotel… hay khách sạn, khách sạn bình dân trên các đường Vĩ Dạ, Nguyễn Sinh Cung giá phòng chỉ 200.000-250.000 đồng. Một loại hình lưu trú mới ở Huế là hostel giá rẻ cũng là chọn lựa đầy thú vị. 

Mua vé máy bay đi Huế bắt đầu lịch trình 3 ngày tìm hiểu đất cố đô 


Đến Huế, nếu bạn chưa có một lịch trình tới thăm nhất định hay lên kế hoạch sẵn, những gợi ý dưới đây bạn có khả năng tham khảo qua. 

Ngày thứ nhất: Chùa Từ Hiếu – đàn Nam Giao – chùa Thiên Mụ 


Buổi sáng với món cơm chay ở đường Lê Quý Đôn là sự chọn lựa lí thú để khởi đầu một ngày tới thăm Huế. 
Vé máy bay đi Huế giá rẻ - Chùa Từ Hiếu – đàn Nam Giao – chùa Thiên Mụ

Nhân tết nhất Dương lịch, bạn hãy lên chùa Từ Hiếu ( phường Thủy Xuân, thành thị Huế ), rẽ vào đồi thông hoang vu thắp nén nhang cho hơn 25 vị hoạn quan triều Nguyễn nhằm ghi nhớ công lênh và những cống dâng âm thầm của họ với vua Nguyễn; ngắm đàn cá bơi lội thung thăng trong hồ Bán Nguyệt để ghi nhớ câu chuyện hiếu đức của hòa thượng nhất định khi không đếm xỉa tiếng dèm pha của người ta mà mua cá cho mẹ ăn để đỡ bệnh. 

Cách đó chừng 1 km là đàn Nam Giao, nơi tập hợp khí thiêng của đất trời. Bạn có khả năng vào tới thăm, cầu nguyện cho mình và người thân được bằng an, vui sống, song song có khả năng học tập về nguồn gốc và ý nghĩa của đàn này đối với hoàn cảnh sống tâm linh của triều Nguyễn và người dân xứ Huế. Sau đó, bạn đi ăn món cơm hến ở Cồn Hến và các quán trên đường Phạm Hồng Thái, dong Định. Chỉ vài chục nghìn, bạn có khả năng no bụng với tô cơm hến. 

Khoảng 1h30, hãy men theo con đường Kim Long để lên chùa Thiên Mụ bên dòng Hương Giang lãng mạn. Ngôi chùa lừng danh nhất đất cố đô được xây đắp từ những năm 1600 gắn với lịch sử khẩn hoang bờ cõi của chúa Nguyễn Hoàng. 

Đến đây, bạn sẽ bị lí thú bởi vẻ tráng lệ tráng lệ nhưng cũng không kém phần có duyên. Hãy ngắm nhìn tháp Phước Duyên, xem hòn núi non bộ của vị tổ nghề hát bội Việt Nam – Đào Tấn, hay nhìn ngắm chiếc xe ô tô của cố hòa thượng Thích Quảng Đức để lại trước khi tự thiêu không chấp nhận chính quyền Ngô Đình Diệm. 

Nghe ca Huế trên du thuyền là một nếm trải bất khả thi bỏ lỡ. Ca Huế đã được ghi nhận là Di sản văn hóa phi vật thể nhà nước. Đây là niềm tự hào của người dân Huế khi có một điệu hò riêng biệt, lừng danh khắp nước. Bỏ ra khoảng 100.000 đồng, bạn có khả năng tận hưởng những điệu hò sâu sắc, nhộn nhịp của các cô gái Huế. 

Ngày thứ hai: cùng đại lý vé rẻ đi Huế khám phá hoàng cung Huế – Điện Hòn Chén – chợ Đông Ba 


Ngày thứ 2, bạn vào Đại Nội và các lăng miếu, đền đài của các vua chúa Nguyễn để tới thăm, học tập. Với 150.000đồng một lượt, bạn có khả năng thăm quan hết thảy khu Đại Nội và bảo tàng Cổ vật cung điện. Cung vàng điện ngọc một thời của vua chúa Nguyễn hiện có các di tích như cổng Ngọ Môn – nơi chứng kiến những liên hoan lớn của vương triều, điện thái hoà – nơi kiếm ăn của vua, cung Diên Thọ – nơi ở các các thái hậu, Thế Miếu – nơi thờ Các ngài vua nhà Nguyễn, Cửu đỉnh, Hiển Lâm Các… 

Nếu có nhu cầu, bạn nên thuê tàu điện chở đi khắp các cung trong Đại Nội giá 120.000 đồng/xe 4 chỗ, 150.000 đồng/xe 6 chỗ hoặc thuê taxi cho tour thăm quan, trong đó lừng danh nhất là lăng vua Tự Đức, Khải Định, Minh Mạng… 

Điện Hòn Chén là ngôi điện độc nhất của đế kinh xứ Huế có sự hoà quyện giữa tín ngưỡng dân gian và nghi thức cung điện. Chốn này rất đáng để tới thăm du lịch, ngắm chơi hoàn cảnh có duyên và học tập câu chuyện vua Minh Mạng đánh rớt chén ngọc xuống sông Hương và được rùa ngậm trả lại. 

Xuôi thuyền theo dòng sông Hương về chợ Đông Ba – vốn lừng danh là trọng tâm bán buôn lớn nhất tỉnh Thừa Thiên – Huế, để tận hưởng các món ăn, tận mắt thấy những sản phẩm của làng nghề truyền thống, để rồi tìm mua các mặt hàng truyền thống như nón lá bài thi phú Cam, dao kéo Hiền Lương, đồ kim hoàn Kế Môn Tuần, sen hồ Tịnh Tâm, confetti Thanh Tiên, tranh làng Sình… 

Tối về, tản bộ để ngắm nhìn nét hiền dịu và nhịp sống chậm chạp của Huế. Hãy tìm đến các con hẻm của đường Hùng Vương, Nguyễn Huệ, Đinh Tiên Hoàng… để tận hưởng các món ăn bình dân mà ngon miệng như bún bò Huế, bánh bèo, bánh lọc, chè Huế… tản bộ trên các con đường thơ mộng để ngắm cuộc sống Huế màn đêm, ngắm cầu Trường Tiền đủ sắc màu. 
>> Click tham khảo cách mua vé máy bay đi Huế giá rẻ tại VINAJET

Ngày thứ ba: vi la – Thuận An – Lăng Cô 

Vé máy bay đi Huế giá rẻ - Vi la – Thuận An – Lăng Cô

vi la Huế là một mảnh ghép chủ lực tạo nên bức tranh xứ Huế thơ mộng, hòa nhập. Hãy đi xe máy đến những vi la như An Hiên, Lạc Tịnh… để hòa mình vào cỏ cây, không gian bình lặng và tận hưởng trái cây ngay tại vườn. 

sau đó, hãy về biển Thuận An để ngắm những ngọn sóng vỗ dịu hiện cách nội thành khoảng 13 km theo phương đông. Đến đây, bạn có khả năng đóng lều trại ngay trên bãi biển và thỏa sức hòa mình trong làn nước mát rười rượi, tản bộ dọc bờ biển với bờ cát trắng xóa hay tận hưởng món thuỷ sản nướng tươi sống ngay trên bếp than rực hồng. 

Cách trọng tâm TP Huế chỉ 60 cây số về phía Nam và TP Đà Nẵng 20 km về phía Bắc, bãi biển Lăng Cô vốn lừng danh là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Bãi cát trắng dài hơn 10 km, làn nước biển trong xanh, đến đây bạn còn được tận hưởng những món thuỷ sản tươi sống như tôm hùm, ốc gai nướng, nghêu luộc… 

Gần đó còn có hòn Sơn Trà bảo tàng nhiều loại động, thực vật hoang dã. Sau bãi biển là đầm Lập An tuyệt vời và Mạch núi Bạch Mã hùng tráng. Vừa húp cháo nóng tê lưỡi, nhấm nháp ly rượu thuốc ngâm cá ngựa, vừa ngắm hoàng hôn trên đầm Lập An với làn thanh thủy xanh, xa xa là ngọn núi Bạch Mã chập chồng ẩn hiện trong màu lam sương khói là nếm trải lí thú với du khách. 

ăn uống 

tới thăm đến đế kinh của món ăn vặt mà chưa tận hưởng bún bò, cơm hến, bánh lọc Huế, lịch trình của bạn sẽ kém phần lí thú. Hãy dạo quanh Huế để nếm vị các đặc sản lừng danh khắp quốc tế như bánh lọc Mụ Đỏ, cơm hến, bánh canh, cơm chay, các loại chè… 

Quà mua về 

Trước khi rời khỏi khu vực Huế, hãy ghé chợ Đông Ba mua chiếc nón bài thơ tặng người thân là công việc của nhiều hành khách. Đồng thời, bạn có khả năng mua ruốc Huế, kẹo mè xửng… để mang theo Huế trên lịch trình về nhà. 







3 nhận xét:

  1. Ngay cả những đứa trẻ cũng có thể tận hưởng spa, nơi chúng có thể làm móng giống như mẹ. Nếu họ đang tìm kiếm một loại nghỉ khác nhau từ các chuyến đi, Riptide Reef Arcade có thể là câu trả lời. Hàng trăm trò chơi phục vụ cho mọi lứa tuổi. Vé máy bay đi Mỹ: https://vemaybaydimy.org.vn/ .

    Trong khi trẻ em đi trên những chuyến đi hoang dã, người lớn có thể tham gia cùng chúng, thư giãn bên hồ bơi hoặc đến Paradise Mist Spa để nuông chiều, bao gồm mát xa, chăm sóc da mặt và quấn cơ thể. Tham khảo: vé máy bay giá rẻ đi Cleveland .

    Trả lờiXóa